Chia sẻ kiến thức về cốc nguyệt san
Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Thursday 11 July 2019

Cu Tèo  /  01:44  /  ,   /  No comments
Ngay từ thời xưa, phụ nữ đã luôn luôn được mặc định là một cá thể đầy mùi hương. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã từng nói “Đàn bà thì phải...rất thơm” Vâng, đàn bà, phụ nữ, dù ít dù nhiều vẫn nên khoác lên trên người mình một mùi hương nhất định, có thể chỉ là mùi hương từ sữa tắm, dầu gội hay đơn giản là một mùi thoang thoảng của mái tóc có ướp chút hương hoa bưởi, cũng đủ để làm cho cánh mày râu phải xao lòng. Quân tử bao đời nay vẫn luôn chết vì một chút hương ám ảnh.



Ngày nay, chị em không còn phải hái hoa bưởi ướp hương thơm cho mái tóc, hay cầu kì nấu một nồi nước ám ảnh mùi hương nữa, công nghệ hiện đại, kĩ thuật tiên tiến, nước hoa ra đời giống như một thứ phụ kiện không thể thiếu trên bàn trang điểm của người phụ nữ.

Tuy nhiên đôi khi vì quá nhiều sự lựa chọn có thể dẫn đến nhẫn lần. Hầu hết phụ nữ thường khá băn khoăn khi đứng trước một quầy vô vàn các loại nước hoa mà không biết lựa chọn loại nào dành riêng cho mình. Cũng giống như việc bạn đứng hàng giờ trước tủ quần áo và tự hỏi: “Hôm nay mặc cái gì đây?”


Để giúp bạn có thể lựa chọn được cho mình một mùi hương phù hợp, Cherry sẽ liệt kê ra đây 8 loại mùi hương cơ bản nhất của nước hoa cũng như hướng dẫn ngắn gọn cách sử dụng những mùi hương đó như thế nào. Việc lựa chọn nước hoa đôi khi cũng cần phải quá trình thử nghiệm. Hãy mạnh dạn áp dụng những kiến thức bạn có được để lựa chọn một chai nước hoa thật hoàn hảo nhé.
Citrus (Hương Chanh)


Với bản chất mùi hương thơm thuộc các loại trái cây họ cam quýt, nước hoa mang mùi hương chủ đạo là citrus thường đem tới sự sống động, tràn đầy năng lượng. Loại nước hoa này giống như một niềm vui hàng ngày nhẹ nhàng đánh thức bạn vào buổi sáng tinh mơ với thật nhiều hứa hẹn. Chỉ cần xịt lên người một chút nước hoa thôi, bạn sẽ cảm thấy tràn trề nhựa sống để đi ăn trưa với một cô bạn gái thân hay đơn giản chỉ là đạp xe đạp dạo quanh công viên.
Những nước hoa phổ biến mang mùi hương này gồm có Clinique Happy, Burberry Weekend for Women, Cartier Eau de Cartier for Women, Jo Malone Grapefruit, Clavin Klein CK One, The Gap Close

Floral (Hương Hoa Cỏ)


Ngọt ngào và lãng mạn, mùi hương hoa cỏ luôn được coi là những người bạn tốt của các cô gái yêu thích vẻ đẹp nữ tính, cổ điển. Về bản chất, hương hoa luôn luôn được kết hợp cùng với mùi hương của một loại hoa khác để tạo nên sức hấp dẫn khó tả. Một chút hương thơm này sẽ là lí tưởng khi bạn cần ra mắt gia đình bạn trai hoặc tại những sự kiện quan trọng như đám cưới người bạn thân nhất, hay cần thu hút sự chú ý của một chàng trai mới quen nào đó. Bởi lãng mạn, nhẹ nhàng, nữ tính vẫn luôn luôn là những vẻ đẹp tiềm ẩn của bất kì một người phụ nữ nào, cho dù cô ấy có mạnh mẽ, có cá tính tới đâu đi chăng nữa.
Nổi bật nhất trong dòng mùi hương trữ tình này chính là Chanel No5 – hương thơm cổ điển. Ngoài ra còn có Karrl Lagerfeld Chloe, Lancome Tresor và Anna Sui.

Fruity (Hương trái cây)

Giống như một đội trưởng đội cổ vũ, loại nước hoa này sẽ làm hài lòng bạn với màu sắc tươi sáng và hương thơm quen thuộc của táo, đào, dâu, xoài và các loại trái cây ngon ngọt khác, thường được pha trộn cùng với hoa để tạo nên một mùi thơm tươi mát, ngọt ngào và mang chút hương vị. Đây là loại nước hoa khá lí tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên.
Những nước hoa trái cây bao gồm Liz Caliborne, Avon Fire Me Up, Harajuku Lovers Lil’ Angel, Ralph Lauren Palph Wild, Marc Jacobs Spash: Apple 2010, Victoria’s Secret Very Sexy Now 2010

Green (Hương xanh)


Mùi của lá tươi và cỏ mới, nước hoa mang hương xanh là một nhóm mùi hương tự nhiên và tràn đầy năng lượng nhất. Những mùi hương này thiên về phía unisex, tức là có thể dùng được cho cả hai giới nam và nữ. Và như vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng mùi hương này trong một ngày nắng nóng, khi tham gia thể thao hoặc các hoạt động ngoài trời sôi động với bạn bè
Danh sách nước hoa hương xanh gồm có Chanel N19, Raplph Lauren Safari, Escada Sport Country Weekend, Sung Afred Sung, Escad Magnetism, Adidas Adrenaline Woman

Oceanic (Mùi hương của biển cả)

Nước hoa mang mùi hương của biển cả là một phát minh hiện đại, lần đầu tiên xuất hiện với sản phẩm Christian Dior’s Dune năm 1991. Những mùi hương này sử dụng sự pha trộn của các hợp chất tổng hợp để gợi lên hương liệu tự nhiên của núi rừng, biển cả. Sắc nét và tươi mới, mùi hương này là lựa chọn lí tưởng cho các buổi phỏng vấn việc làm khi bạn muốn sử dụng mùi hương của mình giống như một thứ vũ khí tối thượng ngầm tuyên bố với nhà tuyển dụng rằng Tôi là ứng cử viên phù hợp nhất cho vị trí mà các bạn đang cần tìm
Hãy tìm mùi hương của biển cả trong Christian Dior Dune, Elizabeth Arden Sunflowers, Davidoff Cool Water Woman, Giorgio Beverly Hills Ocean Dream.

Oriental ( Mùi hương huyền bí Phương Đông)

Mùi hương này thực sự là một sát thủ có khả năng khiến cho đối phương mê mẩn. Kỳ lạ và rõ ràng nữ tính, gợi cảm pha trộn với những mùi hương mang đậm màu sắc huyền ảo, hiệu quả của nước hoa này là chất bí ẩn đầy lôi cuốn. Hãy chắc chắn sử dụng mùi hương này khi bạn cần đến sự quyến rũ của mình, nếu không bạn có thể “sát thương” đối phương chỉ bằng mùi hương thôi đấy nhé.
Những loại nước hoa chết người này bao gồm Elizabeth Taylor Black Pearls, Yves Saint Laurent Opuim, Guerlain Shalimar, Givenchy Organza, Yves Saint Laurent Opium, Versace Crystal Noir.

Spicy (Hương Cay)

Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc tại sao lại có dòng hương thơm này trong nước hoa đúng không? Hãy thử tưởng tượng nhé, nếu một ngày bạn bước vào phòng bếp khi mẹ bạn hoặc ai đó mới vừa nướng bánh quế hoặc bánh mì gừng xong, lúc đó bạn sẽ thấy như thế nào? Chắc chắn là thơm không thể cưỡng nổi đúng không? Không kiêu kì như hương hoa, không tươi mát như hương xanh, không ngọt ngào như hương trái cây hay bí ẩn như hương của phương Đông, hương cay vẫn quyến rũ một cách cổ điển với mùi thơm của đinh hương pha chút gừng, quế, thảo quả, hạt tiêu. Một cuộc họp phụ huynh hay đơn giản là buổi ăn trưa với anh đồng nghiệp đẹp trai sẽ là lí tưởng khi bạn lựa chọn mùi hương này nhé.
Danh sách nước hoa hương cay gồm có Chanel Coco, Jo Malone Vetyver, BCBG Girls, Givenchy Ysatis, Estee Lauder Cinnabar.

Woody (Hương Gỗ)

Là mùi hương của đất gỗ, rêu và các loại hoa cỏ như rêu sồi, cam bergamot, đàn hương, hoắc hương, oải hương và nhựa cây...mang đầy những ảo thuật ma mị của những con đường quanh co trong rừng. Đây là dòng nước hoa mang chiều hướng unisex, nhưng không phải vì thế mà nó mất đi vẻ nữ tính của mình. Mạnh mẽ, thu hút và cổ điển, mùi hương này cực kỳ phù hợp với môi trường công sở. Lần tới, hãy sử dụng mùi hương này trong buổi đánh giá công việc của bạn nhé.
Dòng nước hoa hương gỗ nổi bật gồm có Estee Lauder Knowing, Channel No. 19, Britney Spears Believe, Ralph Lauren Romance, Gucci Envy Me.


Lưu ý:

- Các nhãn hiệu nước hoa ở trên chỉ có tính tham khảo. Bên trong đó còn có chia ra nhiều dòng nhỏ hơn tuỳ nồng độ. Các bạn có thể thử để xác định loại mùi phù hợp với mình rồi chọn lựa loại có nồng độ phù hợp
- Mỗi ngày, bạn chỉ nên thử ngửi tối đa ba loại mùi nước hoa khác nhau. Giữa các lần thử nên có khoảng cách thời gian. Bạn cũng có thể ngửi hạt cà phê tươi trước khi thử để khứu giác bớt bị ảnh hưởng bởi các mùi đã thử trước đó

Bây giờ thì bạn đã lựa chọn được mùi hương cho mình chưa nào? Hãy comment và feedback lại cho Cherry biết nhé. Chúc các bạn thành công!

P/S: Tại sao nước hoa Pháp lại đắt hơn so với nước hoa Mỹ, Singapore hay một số nước khác? Và tại sao nước Pháp cho tới giờ trải qua bao nhiêu năm vẫn luôn được mệnh danh là vương quốc của mùi hương? Đón đọc blog của Cherry số tiếp theo nhé. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

0 comments:

Post a Comment

Search