Chia sẻ kiến thức về cốc nguyệt san
Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Friday 28 June 2019

Cốc nguyệt san là sản phẩm chuyên dụng trong những ngày hành kinh của chị em phụ nữ. Hiện nay, sản phẩm có khá nhiều loại, nhiều thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, dùng loại cốc này vẫn có một số tác hại nhất định. Cùng xem 10 tác hại cốc nguyệt san mà bạn nên biết để tránh trong quá trình sử dụng.






10 tác hại của cốc nguyệt san bạn nên biết

1. Bị đau rát khi đặt cốc nguyệt san vào âm đạo

Đây là trường hợp phổ biến và thường xảy ra với những người lần đầu sử dụng sản phẩm mà không tìm hiểu kỹ. Sở dĩ bạn dễ bị đau rát khi đặt cốc trong âm đạo là do: Chọn kích thước cốc không phù hợp. Có những loại cốc to hoặc nhỏ hơn kích cỡ cần thiết với âm đạo của bạn. Nếu chọn size lớn hơn và ở những phụ nữ chưa trải qua sinh nở, tử cung hẹp thì đau rát hoặc tức ở tử cung là điều thường gặp. Nguyên nhân thứ hai là bạn đặt cốc quá cao trong âm đạo. Nếu như thành cốc chạm vào cổ tử cung và co bóp thì dễ dẫn đến cảm giác đau nhói. Hoặc khi cuống cốc quá dài mà bạn không chủ động cắt bỏ thì phần này cũng dễ cọ xát vào âm đạo khiến bạn khó chịu và bị tổn thương.

2. Gây rách màng trinh ở người chưa từng quan hệ

Với những người có màng trinh mỏng thì sử dụng cốc kinh nguyệt rất dễ khiến bạn bị rách màng trinh. Cốc thường được đặt vào khoảng 5cm trong âm đạo nên có thể chạm đến màng trinh và cọ xát gây rách màng trinh. Nếu bạn không muốn ảnh hưởng thì chưa nên dùng sản phẩm này khi chưa quan hệ.

3. Không đưa được cốc nguyệt san vào

Bạn sẽ loay hoay trong ngày đầu vì không biết nên đưa cốc vào như thế nào cho đúng cách. Có thể do bạn gấp cốc sai hoặc ngồi không đúng tư thế thuận lợi. Một số loại cốc khá cứng hoặc chọn sai kích thước cũng là nguyên nhân khiến bạn không đặt được cốc.

4. Không lấy cốc ra được

Đây là một việc khiến nhiều bạn hoảng hốt. Không sao cả, bạn chỉ cần thả lỏng và nhẹ nhàng cầm đáy cốc kéo theo hình ziczac ra ngoài. Bóp nhẹ miệng cốc để không khí tràn vào, giảm lực hút của cốc trong âm đạo là cách nhẹ nhàng nhất để bạn có thể lấy cốc ra.

5. Bạn dễ bỏ quên cốc nguyệt san trong âm đạo

Sở dĩ chuyện này có thể xảy ra là vì bạn “lười” hoặc quên mất là mình đang trong những ngày hành kinh. Việc dùng cốc kinh nguyệt giúp bạn thoải mái vận động mà không có cảm giác bí. Dung tích chưa của cốc nguyệt san lại lớn nên phải mất khá lâu bạn mới phải đổ cốc. Điều này dẫn đến nhiều bạn gái có tính đãng trí, để cốc lâu mà không thay rửa. Nên nhớ, việc này sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi và gây hại cho cơ thể bạn.

6. Kinh nguyệt vẫn tràn ra ngoài dù sử dụng cốc

Thực ra, việc rò rỉ kinh nguyệt này nguyên nhân có thể là do bạn chọn cốc quá nhỏ hoặc để cốc quá đầy khiến cho máu chảy ra từ lỗ thông hơi. Nếu để cốc không đúng cách, cốc không bung và bám kín vào thành âm đạo cũng khiến máu chảy ra ngoài. Nếu cốc có hiện tượng nứt, biến dạng thì bạn không nên dùng và phải có phương pháp bảo quản cốc phù hợp để kéo dài tuổi thọ.

7. Máu đổ ra ngoài khi bạn lấy cốc

Có thể là do bạn đã cầm nghiêng cốc hoặc dùng lực kéo quá mạnh khi rút cốc ra. Việc này sẽ được khắc phục khi bạn đã dùng quen. Chỉ cần sau một vài lần sử dụng là bạn đã có thể thành thạo rút cốc ra và vệ sinh cốc sạch sẽ. Hãy nhớ dùng nước sạch và tránh các loại xà phòng có mùi nhé.

8. Dị ứng cao su

Các loại cốc nguyệt san hiện nay chủ yếu làm từ nguyên liệu silicon y tế cao cấp nên tránh được các trường hợp kích ứng, nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng thì bạn có nguy cơ dị ứng rất cao. Để tránh tình trạng này thì hãy tìm mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, tối nhất là đặt hàng từ nhà sản xuất.

9. Tích tụ vi khuẩn do vệ sinh cốc không đúng cách

Có hai phương pháp vệ sinh cốc chính xác nhất đó là cho vào nước đun sôi khoảng 5 phút hoặc sử dụng lò vi sóng quay lên 5 phút để loại bỏ vi khuẩn. Bạn cũng nên rửa tay sạch sẽ trước khi cho cốc vào âm đạo để tránh được vi khuẩn xâm nhập từ tay nhé.

10. Nguy cơ lây bệnh nếu dùng chung cốc kinh nguyệt

Mặc dù trường hợp dùng chung khá ít nhưng bạn cũng tuyệt đối tránh. Bởi đây là sản phẩm cá nhân nên bạn không thể tùy tiện sử dụng chung với người khác, cho dù chỉ là phương pháp tạm thời.

Sự thật là những tác hại của cốc nguyệt san nêu trên hầu hết đều do ý thức và cách sử dụng của bạn. Hãy tìm hiểu kỹ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với cơ thể của mình để hạn chế được những tác hại trên.

Bạn có thể tham khảo cốc nguyệt san Lincup của công ty Lintimate. Đây là sản phẩm có chất lượng tốt, sản xuất tại Mỹ và nghiên cứu để phù hợp với cơ địa người phụ nữ Việt. Hiện sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Tìm hiểu chi tiết về về cốc nguyệt san Lincup tại đây: Để được tư vấn mua sản phẩm, liên hệ: 079 798 8604 (Có thể tư vấn qua Zalo)

Inbox để được admin tư vấn trực tiếp qua Fanpage: m.me/cocnguyetsanlincup.antoan

“Cốc nguyệt san” tận hưởng cuộc sống, tự tin chinh phục ước mơ.

Xem thêm:
https://cocnguyetsanlingcup.blogspot.com/2019/07/tim-hieu-ve-nuoc-hoa-phan-loai-mui-huong.html





0 comments:

Post a Comment

Search