Chia sẻ kiến thức về cốc nguyệt san
Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Friday 28 June 2019

Cu Tèo  /  00:48  /  ,   /  No comments
Khi bắt đầu đến tuổi dậy thì, ở các bé gái sẽ có hiện tượng chảy máu ở âm đạo, bụng có thể đau âm ỷ và nhức mỏi lưng. Đây là hiện tượng hành kinh ở phụ nữ. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt cũng là một yếu tố quan trọng cần được chú ý để đảm bảo sức khỏe sinh sản. Hãy cùng tìm hiểu về hiện tượng này và một số lưu ý để mà bạn cần biết trong chu kỳ.




Hiểu về kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt
Kinh nguyệt là máu từ âm đạo chảy ra ngoài do việc bong niêm mạc tử cung trong một thời gian nhất định. Việc này lặp đi lặp lại hàng tháng gọi là chu kỳ kinh nguyệt.

Chu kỳ này được quyết định tùy theo cơ địa và hocmon của mỗi người phụ nữ, không phải ai cũng giống nhau. Độ dài của mỗi chu kỳ cũng tùy thuộc vào cơ thể bạn. Chu kỳ hành kinh thường phản ánh sức khỏe của người phụ nữ. Vì vậy, bạn phải lưu ý giữ gìn trong thời gian này.
Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài từ 21 đến 35 ngày. Thường xuất hiện vào một ngày trong tháng này và lặp lại ở ngày đó của tháng kế tiếp. Mỗi chu kỳ kinh sẽ kéo dài từ 3 đến 8 ngày thì được xem là bình thường. Lượng máu trong những ngày đầu thường khá nhiều và ít dần về sau. Trước mỗi chu kỳ kinh thường được báo trước bằng dịch nhầy màu trắng tiết ra từ âm đạo. Lượng máu trung bình của mỗi chu kỳ mà bạn mấy đi vào khoảng 4ml đến 100ml.
Một số chu kỳ kinh không bình thường như: Kinh thưa - khoảng cách giữa hai chu kỳ kinh hơn 35 ngày, đôi khi kéo dài từ 2 đến 3 tháng không có kinh nguyệt. Kinh mau (đa kinh) - là khi giữa các chu kỳ kinh ngắn hơn 21 ngày. Kinh nguyệt thất thường, không đều là hiện tượng khoảng cách giữa các chu kỳ kinh lúc dài lúc ngắn, số ngày hành kinh có lúc 3 ngày có lúc 5 ngày hoặc dài hơn trong từng tháng.



Những triệu chứng thường gặp khi đến chu kỳ kinh nguyệt
Như đã nói ở trên, một trong những triệu chứng thường gặp khi đến chu kỳ của bạn là đau bụng dưới âm ỷ. Một số người đau nhẹ, một số người lại đau quằn quại và phải dùng đến thuốc giảm đau.
Một triệu chứng khác là mặt nổi mụn do hocmon thay đổi, chất nhờn tiết ra nhiều khiến lỗ chân lông bị bít, gây mụn. Bạn cũng có thể bị căng tức ngực và mỏi lưng, mỏi chân. Trước và sau chu kỳ bạn sẽ gặp chất nhờn màu trắng báo hiệu.
Với sự theo dõi cụ thể ngày hành kinh, đoán biết ngày rụng trứng nhờ dịch nhờn này, bạn có thể tính được chính xác chu kỳ của mình.
Thông thường, những ngày này với sự mất máu quá nhiều cùng đau nhức liên miên, lo lắng máu kinh nguyệt tràn ra ngoài dây bẩn quần áo, chăn nệm, bạn sẽ dễ trở nên cáu gắt, nổi nóng hoặc khó chịu.

Bài viết hữu ích: 7 Điều ảo tưởng sai lầm về tình yêu
Các yếu tố tác động đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn
- Di truyền: Bạn có thể giống chu kỳ kinh nguyệt của mẹ bạn do cơ thể chịu ảnh hưởng giới tính từ mẹ. Có nhiều chị em sau khi sinh xong, phải hơn một năm hoặc hai năm sau thì mới có kinh nguyệt trở lại.
- Tâm lý: Kinh nguyệt ảnh hưởng đến tâm lý của bạn và ngược lại. Nếu bạn trải qua một sự việc căng thẳng hoặc cú shock tâm lý nào đó thì chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể thay đổi.
- Mất cân bằng nội tiết cơ thể: Nếu bạn sử dụng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc ăn uống không đúng cách thì cũng có nguy cơ rối loạn chu kỳ.
- Do tuổi tác: Nới mới dậy thì, kinh nguyệt có thể không đều. Sau vài năm, cơ thể bạn bắt đầu cân bằng và chu kỳ liên tục đều đặn hơn. Nếu ở thời kỳ mãn kinh, bạn có thể lại trải qua sự thay đổi khác về cố ngày hành kinh.
Một số lưu ý bạn cần biết trong chu kỳ kinh nguyệt
Bạn cần phải chăm sóc sức khỏe của bản thân tốt hơn vào những ngày hành kinh. Cụ thể:
- Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, café hay những chất kích thích vì có thể khiến bạn suy nhược, đau bụng và căng thẳng thần kinh.
- Nếu đau bụng, bạn có thể chườm ấm bụng dưới hoặc sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.
- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng dung dịch vệ sinh.
- Tuyệt đối đừng làm bị thương vùng kín trong những ngày này để tránh nguy cơ nhiễm trùng máu.
- Bạn nên ăn thức ăn nhạt, không mang vác nặng, nghỉ ngơi thư giãn nhiều hơn và làm cho tinh thần thoải mái.
Cuối cùng, đừng quên sử dụng một loại sản phẩm chuyên dụng để xử lý máu kinh trong những ngày này.
Với sự tiện dụng và những lợi ích quan trọng như: Giảm cảm giác đau bụng, hứng trọn máu kinh và giữ vùng kín sạch sẽ trong 5 tiếng trở lên mà không khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu hay bí, cốc nguyệt san Lincup chính là một lựa chọn tuyệt vời.

Dùng Lincup của công ty Lintimate, bạn sẽ trải qua những chu kỳ kinh nguyệt thật nhẹ nhàng, thư giãn và không hề có cảm giác mình đang trong ngày khó chịu của con gái.
Tìm hiểu chi tiết về về cốc nguyệt san Lincup tại đây: Để được tư vấn mua sản phẩm, liên hệ: 079798 8604 (Có thể tư vấn qua Zalo). Inbox để được admin tư vấn trực tiếp qua Fanpage:  m.me/cocnguyetsanlincup.antoan.
“Cốc nguyệt san” tận hưởng cuộc sống, tự tin chinh phục ước mơ.

0 comments:

Post a Comment

Search