Chia sẻ kiến thức về cốc nguyệt san
Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Friday 28 June 2019

Công nghệ phát triển khiến cho những ngày tới tháng của chị em phụ nữ cũng được hỗ trợ với những sản phẩm ngày càng đa dạng và tốt hơn. Thay vì băng vệ sinh thông thường hay tampon - băng vệ sinh dạng ống, thì có một sản phẩm giúp “hứng” lượng máu kinh nguyệt và giảm nỗi lo tràn ra ngoài ngay cả khi bạn ngủ, đó chính là cốc nguyệt san. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa biết làm thế nào để sử dụng và nhất là cách lấy cốc ra an toàn, không đau rát. Cùng xem ngay hướng dẫn cách lấy cốc nguyệt san dưới đây nhé.





Cấu tạo của cốc kinh nguyệt

Muốn học được cách sử dụng sản phẩm thì trước hết bạn phải nắm rõ được cấu tạo cũng như cách thức hoạt động của cốc nguyệt san.
Thông thường, sản phẩm này được làm từ chất liệu silicon y tế cao cấp và đàn hồi. Với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ nhà sản xuất cũng như bộ y tế, các loại cốc kinh nguyệt trên thị trường hiện nay đều phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Kích thước của cốc nguyệt san khá đa dạng, hay gặp nhất là size S, L, có một số cốc free size như Lincup, hoặc một cố loại lớn size XXL.

Việc tìm hiểu kích thước cốc khá quan trọng để phù hợp với kích thước âm đạo của bạn, tránh trường hợp cốc quá to gây đau hoặc quá nhỏ khiến máu kinh nguyệt tràn ra ngoài.
Cốc muốn đưa vào âm đạo thì bạn phải gấp nhỏ để giảm diện tích. Sau đó bạn có thể bung cốc ra để miệng cốc vừa với thành âm đạo, ôm khít cũng như hứng được máu kinh nguyệt xuất ra. Thiết kế sản phẩm cốc này có lỗ thông hơi để không gây cảm giác quá bí khi sử dụng.
Cách đặt cốc nguyệt san và lấy ra như thế nào?
- Cách đưa cốc vào âm đạo: Để sử dụng sản phẩm này thì đầu tiên bạn phải biết cách đặt cốc vào âm đạo. Kinh nghiệm để đưa cốc vào dễ dàng là gấp cốc lại hình chữ V hoặc chữ C. Nên chọn ngày kinh gần cuối để thử cốc nếu bạn sử dụng lần đầu. Ngồi xổm xuống và nhún bàn chân một chút. Bạn cầm cốc đã gấp thật chắc chắn rồi đẩy từ từ vào lỗ âm đạo. Sau khi cốc vào khoảng 5cm thì bạn buông tay để cốc bung ra nhé. Hãy đẩy cốc vào ra và di chuyển một chút cho đến khi thấy thoải mái nhất là xong.
- Cách lấy cốc nguyệt san ra: Bạn sẽ thấy thật dễ dàng khi lấy cốc ra theo từng bước như sau: Bạn ngồi xổm xuống nền nhà vệ sinh.

Bài viết hữu ích: Cách lấy cốc nguyệt san ra cực nhanh và an toàn

Thả lỏng cơ thể rồi làm động tác rặn để đẩy cốc lòi ra khỏi âm đạo. Khi cốc lòi ra một phần thì bạn túm lấy đáy cốc, xoay nhẹ hoặc kéo cốc ra theo hình zic zắc thật nhẹ nhàng. Khi cốc ra gần hết, để lấy nhanh thì bạn hãy bóp thành cốc méo đi để không khí tràn vào, loại bỏ khả năng hút chặt vào thành âm đạo của cốc. Cuối cùng, rút thẳng cốc ra ngoài để tránh làm tràn dung dịch nhé.
Lưu ý: Có một số điều bạn cần chú trọng trong quá trình lấy cốc nguyệt san ra. Bạn hãy thả lỏng cơ thể để cơ âm đạo giãn bình thường, nhằm rút cốc dễ dàng hơn. Bình tĩnh và làm các động tác từ từ, chậm rãi để tránh làm tổn thương khu vực vùng kín. Không nên nắm núm cốc và kéo thẳng ra vì lúc này cốc vẫn bám chặt và ôm khít âm đạo như một cái giác hút, khiến bạn bị đau. Việc đặt cốc trong âm đạo chỉ nên kéo dài khoảng 5 tiếng, sau thời gian này bạn nên kiểm tra và đổ cốc để tránh nhiễm khuẩn.
Với hướng dẫn trên, bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san rất dễ dàng rồi đúng không. Đây quả thực là một sản phẩm tiện dụng cho chị em. Tuy nhiên, muốn bảo vệ sức khỏe thì bạn cần phải quan tâm và thực hiện những bước vệ sinh cốc sau đây.

Xem thêm; Tìm hiều về nước hoa - Phân loại mùi hương

Cách vệ sinh cốc nguyệt san khi đưa ra ngoài
Ngay sau khi lấy cốc ra khỏi âm đạo thì bạn hãy nhanh chóng đổ máu đi để tránh việc vi khuẩn tích tụ lâu, khó chùi rửa. Cách vệ sinh cốc nguyệt san trong chu kỳ khá đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch cốc dưới vòi nước sạch. Xả cốc dưới áp lực nước thật mạnh để máu trôi hết đi là bạn có thể dùng lại ngay. Sản phẩm với chất liệu silicon không phải là môi trường để vi khuản có thể phát triển nên bạn chú ý không dùng những chất tẩy rửa mạnh hoặc có mùi.

Nếu kết thúc chu kỳ, bạn phải có cách vệ sinh cốc tốt hơn để hoàn toàn diệt khuẩn. Cách tốt nhất là bạn cho cốc nguyệt san vào nồi nước sạch sao cho cốc ngập trong nước và không chạm vào đáy nồi. Luộc cốc sôi khoảng 5 phút thì vớt ra và lau khô. Bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng vào lần tới. Tương tự, nếu có cò vi sóng thì bạn hãy để sản phẩm vào cốc tiệt trùng, đổ đầy nước rồi quay trong khoảng 5 phút. Muốn cốc sạch hơn thì bạn nên dùng một hay hai thìa banking soda cho vào nước để cốc sạch sẽ hơn.

Hiện nay, sản phẩm phù hợp với cơ địa của phụ nữ châu Á cũng như phụ nữ Việt Nam chính là cốc nguyệt san Lincup của Lintimate. Kích thước cốc được nghiên cứu để có thể dễ dàng đặt vào cũng như lấy ra trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được nhiều chị và nhiều mẹ tin dùng.

Tìm hiểu chi tiết về về cốc nguyệt san Lincup tại đây: Để được tư vấn mua sản phẩm, liên hệ: 079 798 8604 (Có thể tư vấn qua Zalo) Inbox để được admin tư vấn trực tiếp qua Fanpage:  m.me/cocnguyetsanlincup.antoan. “Cốc nguyệt san” tận hưởng cuộc sống, tự tin chinh phục ước mơ.

0 comments:

Post a Comment

Search