Chia sẻ kiến thức về cốc nguyệt san
Follow us on Twitter Subscribe to RSS Subscribe via Email

Wednesday 31 July 2019

Smile Woman  /  01:51  /  No comments
Dưới đây là 7 điều ảo tưởng về tình yêu mà hầu như phụ nữ đều gặp phải, nhưng mấy người biết tìm hiểu lý do và thông tin hữu ích về tình yêu, hôn nhân trước.





1.Tồn tại “một người đặc biệt”, và anh ấy hoàn hảo

Đây có lẽ là lý tưởng lãng mạn mà rất nhiều phụ nữ (và cả đàn ông) tin vào, nhưng điều này đơn giản là không thực tế. Bản thân tôi cũng đã từng tin như vậy.

Trước khi bạn muốn phản đối, hãy để tôi giải thích.

Không một ai hoàn hảo cả: tôi, bạn hay bất kỳ người nào khác. Nếu thực sự tồn tại “Qúy ông hoàn hảo” thì sẽ chẳng đủ số lượng cho giấc mơ của tất cả phụ nữ trên thế giới này.

Bạn nên trở về thực tại. Hãy bỏ qua ảo tưởng mà các tiểu thuyết và những bộ phim lãng mạn hư cấu đã gieo vào suy nghĩ của bạn, bắt đầu học cách tìm kiếm hạnh phúc trong một thế giới không hoàn hảo – nhưng thực tế này.

Nhiều người đã từng yêu và đánh mất tình yêu, để rồi sau đó nhận ra mình vẫn có thể yêu người khác. Điều này đã không xảy ra với tôi, có lẽ cũng đã xảy ra với bạn, thậm chí nhiều hơn một lần.

Đúng là có nhiều cặp đôi gắn bó với nhau đến đầu bạc răng long, nhưng mấu chốt nằm ở cách ứng xử của họ trong mối quan hệ, chứ không phải do họ tìm được “người hoàn hảo”.



Có một câu nói mà tôi rất thích “Đừng tìm ai đó hoàn hảo để yêu, mà hay yêu hoàn hảo một người”.

Có thể bạn phản biện: chẳng ai ngốc ngếch đến mức tin rằng có 1 người hoàn hảo. Không có gì là tuyệt vời cả. Tôi chỉ nghĩ có 1 người phù hợp với mình và đang đợi tôi ở đâu đó mà thôi.

Thực ra 2 điều này cũng không khác gì mấy, cho dù bạn từng “hoàn hảo” hay “phù hợp” đi chăng nữa. Phù hợp chẳng qua chỉ là “hoàn hảo theo tiêu chuẩn của riêng bạn”.

2. Bạn chỉ có thể yêu một người

Điều này thật ra là tiếp nối của ảo tưởng đầu tiên, nhưng thực tế vẫn có rất người cảm thấy khó khăn để chấp nhận ý nghĩ này.



Đúng vậy, trái tim con người có khả năng yêu nhiều hơn một người cùng một lúc.

Và chính xã hội, chứ không phải tình yêu, cho rằng điều này là không chấp nhận được.

Bạn đã bao giờ cảm thấy bâng khuâng trước một gương mặt đẹp nao lòng, sự ga lăng của anh chàng đồng nghiệp, sự tài năng của Sếp… trong khi bạn đã có chồng/người yêu.

Bạn cảm thấy dằn vặt với những cảm giác này, cho rằng mình thật tệ hại, nhưng thực ra đó là một trong những bản chất tự nhiên của con người.

Bạn đừng hiểu lầm, tôi không nói rằng việc ngoài tình hay có nhiều bạn tình là OK. Nhưng để thành công trong tình yêu, bạn cần phải hiểu bản chất của nó, chứ không phải là những ảo tưởng mà xã hội chúng ta cố gắng áp đặt.

Nhiều người cảm thấy băn khoăn và nghi ngờ mối quan hệ hiện tại bởi những cảm xúc mà mình dành cho người khác. Thành thật với chính bản thân mình và hiểu mình được những cảm xúc này sẽ là bước đầu tiên để ngăn chặn sai lầm, hay xa hơn nữa là những đau đớn và dày vò mà những sai lầm này có thể mang lại.

3. Tình yêu đích thực chỉ có đúng hoặc sai

Bản chất con người luôn cố gắng đơn giản hóa những đều khó hiểu hoặc khó giải thích. Chúng ta luôn muốn biến một sự việc, vấn đề phức tạp trở thành hai thái cực trắng hoặc đen. Tình yêu cũng không ngoại lệ.

Chúng ta tin rằng “một là anh ta yêu tôi, hay là không”. Nhưng thực sự tình yêu phức tạp hơn nhiều.

Ví dụ: Một người vợ có chồng ngoài tình vì anh ta say rượu trong chuyến công tác và không kiềm chế được sự quyến rũ từ cô thư ký. Người vợ cho rằng, anh ta đã ngoại tình thì không yêu mình. Nếu đó là tình yêu đích thực thì anh ta sẽ không phản bội.

Chúng ta thường nói “tình yêu đích thực là vô điều kiện”, nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra. Trong tiềm thức, tất cả chúng ta đều có một số kỳ vọng nào đó ở người bạn đời, và khi những kỳ vọng này bị thử thách, thì chúng ta sẽ phân biệt liệu tình yêu này có phải là đích thực hay không.

Bạn sẽ chắc chắn vẫn yêu nữa kia nếu phát hiện anh ấy ngoại tình? Nếu anh chẳng may phá sản? Nếu anh ấy bị tai nạn giao thông và liệt vĩnh viễn? Căng thẳng từ gia đình chồng?

Những kỳ vọng này còn có thể bị thử thách thông qua tính cách, niềm tin, ngoại tình hoặc bất kỳ thay đổi nào không lường trước được, bao gồm cả sự xa cách khi hai người thay đổi theo thời gian và trở thành những người khác nhau.

4. Tình yêu lãng mạn sẽ kéo dài mãi mãi

Khi một cặp đôi đang yêu, mọi thứ trở nên rất mãnh liệt. Những cảm xúc khiến chúng ta ngây ngất. Chúng ta không thể nghĩ hoặc tập trung vào điều gì khác, và thường dễ đưa ra quyết định sai lầm.

Cảm giác này rất phấn khích, và không gì có thể so sánh được. Vấn đề là… nó không kéo dài mãi mãi.

Trong bài chia sẻ tiếp theo, chúng ta sẽ xem qua ba giai đoạn của tình yêu để hiểu rõ hơn tại sao điều này xảy ra. Bây giờ bạn hãy xem như nó là điều bình thường và gần như không thể tránh khỏi.

Qúa nhiều mối quan hệ kết thúc chỉ đơn giản vì người trong cuộc đặt dấu chấm hỏi về mối quan hệ khi họ không cảm thấy mãnh liệt như trước.

Ngoài ra, có khả năng tại một thời điểm nào đó trong cuộc sống, bạn cũng say nắng người khác. Nếu điều này xảy ra, hãy nhớ rằng những cảm xúc mãnh liệt đó cũng sẽ không kéo dài mãi mãi với người mới. Đây chỉ đơn giản là bản chất của nó.

5. Tình dục và tình yêu là một

Đàn ông biết điều này quá rõ – tình dục và tình yêu có thể được kết nối, nhưng chúng không giống nhau, và một trong hai điều có thể xảy ra mà không cần đến điều kia.

Yêu một người trước khi quan hệ là điều có thể. Và quan hệ mà không có tình yêu cũng là điều có thể.


Đúng là đàn ông làm điều này dễ dàng hơn, nhưng nhiều phụ nữ cũng thế. Nó chỉ không được xã hội hiểu hay chấp nhận mà thôi.

Để có thể hiểu biết đầu đủ về tình yêu, đầu tiên chúng ta cần hiểu bản chất của cơ chế sinh học, và không nhầm lẫn nó với niềm tin mà xã hội áp đặt.

6. Bạn bè sẽ có câu trả lời

Tất cả chúng ta đều đã tin như vậy…

Người bạn đời làm điều gì đó khiến chúng ta không hài lòng và chúng ta đi ca thán với bạn bè mình. Chúng ta xin lời khuyên từ họ, hay thậm chí họ sẽ đưa ra lời khuyên cho dù không yêu cầu đi chăng nữa!

Vấn đề là những lời khuyên này hiếm khi có tính xây dựng, và họ cũng ít khi yêu cầu chúng ta xem xét lại bản thân mình trong vấn đề đó.

Người bạn nào cũng tuyệt vời. Họ luôn có ý tốt. Và sẽ thường đứng về “phe ta”. Nhưng điều này có luôn tốt không?

Thường thì câu trả lời là không.

Chỉ vì họ đồng ý với bạn và nói rằng người bạn đời của bạn là gã tồi – không có nghĩa là anh ta thật sự như vậy. Đây chỉ là những phản xét làm tăng lòng oán giận, hoặc tệ hơn là nung nấu ý định trả thù.

Một khi bạn bắt đầu đi theo hướng này thì đây sẽ là khởi điểm cho việc chấm hết mối quan hệ của mình. Chê bai và đổ lỗi sẽ không bao giờ cứu vãn được điều gì.

7. Hành động của bạn không ảnh hưởng đến tình yêu “đích thực”

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng tình yêu là tuyệt đối. Niềm tin này là hệ lụy của một hoặc tất cả những ảo tưởng phía trên. Họ vô thức tin rằng tình yêu là cái gì độc lập, và tách rời với mình.



Tuy nhiên, một hành động bạn làm đều có thể hoặc gia tăng hoặc suy giảm tình yêu, từ cả hai phía.

Nếu làm điều gì đó sai, bạn có thể giảm cảm xúc mà người bạn đời dành cho bạn, cũng như cảm xúc của bạn dành cho họ. Ví dụ ca thán về anh ta với bạn bè mình!

Mặt khác nếu tập trung vào những điều đúng, bạn có thể khiến cảm xúc của chàng (và của bạn) mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Sách Bí mật quyến rũ, tác giả Phạm Thị Phương Mai

Đọc thêm:: 10 Tác hại của cốc nguyệt san mà bạn nên biết

0 comments:

Post a Comment

Search